#
#
#
KÊNH BÁN HÀNG TRỰC TUYẾN CỦA TẬP ĐOÀN HÒA PHÁT ! HOTLINE: (024) 6660 7116
Support
KINH DOANH DỰ ÁN MIỀN BẮC

Hotline024 6328 9096

Ms.Hường0971.314.699

KINH DOANH DỰ ÁN MIỀN TRUNG

Hotline024 6682 6040

Ms.Phương0945.696.335

KINH DOANH DỰ ÁN MIỀN NAM

Hotline024 6328 9096

Mr. Hiếu0984.105.183

Trang chủ / Tin tức /Vị trí chỗ ngồi của giám đốc hợp phong thủy.

Vị trí chỗ ngồi của giám đốc hợp phong thủy.

Đăng: 05 / 08 / 2015

9 quy luật đặt bàn làm việc theo phong thủy sẽ giúp người lãnh đạo làm việc có hiệu quả và thành công.

Thông tin tham khảo:

Vị trí chỗ ngồi của giám đốc hợp phong thủy:

9 quy luật đặt bàn làm việc theo phong thủy sẽ giúp người lãnh đạo làm việc có hiệu quả và thành công.

01. Không nên ngồi quay lưng ra cửa, nên đặt bàn làm việc ở nơi nhìn rõ các lối đi... là những điều lưu ý trong bố trí chỗ ngồi ở văn phòng theo thuật phong thủy Pyramid. Một vài quy tắc dưới đây sẽ giúp bạn có được vị trí ngồi phù hợp. Ngồi đối diện với lối vào (quay mặt ra lối vào): Việc đặt bàn hướng ra lối vào cho bạn cảm thấy hoàn toàn tự tin. Bạn luôn khống chế và kiểm soát được công việc, không bị giật mình.

02. Không đặt bàn làm việc để người ngồi quay lưng ra cửa: Điều này làm suy giảm sự tập trung làm việc của chủ nhân.

03. Cần đặt bàn ở vị trí nhìn rõ các lối đi: Các lối đi trong phòng cần được nhìn thấy rõ ràng từ chỗ bạn để nhận diện tất cả mọi người đi vào nơi làm việc của bạn. Bạn sẽ cảm thấy cởi mở và dễ dàng hợp tác với mọi người.

04. Nên để đèn chiếu sáng từ bên tay nghịch của bạn: Không nên làm việc chỉ với ánh đèn huỳnh quang trên trần (hiện tượng bóng mờ). Đặt đèn bên tay nghịch của bạn để ánh sáng không bị giảm khi tay thuận của bạn đang làm việc.

05. Hãy cho người khác thấy bàn làm việc của bạn còn có thể là một nơi giao tiếp tốt: Là nơi để trao đổi ý tưởng, bàn bạc các tiến trình công việc, giải thích, trình bày... gọi là xã hội hóa nơi làm việc sẽ đem lại nhiều lợi ích cho bạn. Tùy tính chất công việc, bạn sẽ chọn lựa cách bố trí theo ngũ hành: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ.

06. Bàn làm việc của bạn phải kích thích năm giác quan: Con người sống ngoài xã hội phát triển các khả năng tiếp nhận thông tin của mình hơn hàng nghìn năm về trước. Nếu bị cô lập, các giác quan sẽ giảm đi, vì thế bên cạnh những thông tin cần thiết và màu sắc phòng bạn nên được tiếp thu các loại âm thanh, mùi vị và cảm giác, để ngửi, để cảm nhận và nghe để đáp ứng các nhu cầu cần thiết của các giác quan một cách khoa học.

07. Tạo một nơi làm việc sạch sẽ, thoáng mát: Mọi nơi làm việc cần được dọn dẹp sạch sẽ thoáng mát, vì những vật dụng không có quy củ sẽ ảnh hưởng đến tác phong, gây rối loạn trong khi làm việc, và quan trọng nó sẽ gây mất tập trung trong khi ta cần tập trung. Bạn nên dọn dẹp và loại bỏ những vật dùng không cần thiết theo lịch trình của bạn.

08. Bố trí cây cối để làm thoáng không khí: Không khí trong lành là điều mà nhiều văn phòng làm việc không thể có được. Khí độc tiết ra từ nhựa, mực hoặc các tài liệu sẽ hòa vào không khí mà ta hít thở. Làm trong lành nhờ sử dụng các loại cây hấp thụ formon (có nhiều trong keo dán) như cây dương xỉ, hoa cúc dại, cây cọ, cây tre; những cây hấp thụ amoniac (có nhiều trong các dụng cụ chùi rửa) như hoa loa kèn, hoa cúc dại; các loại cây hấp thụ bazen (có nhiều trong nước sơn mới hay trong các chất tẩy rửa) như hoa cúc dại, dây thường xuân.

09 Thay đổi mới vị trí là điều không dễ dàng cho người thay đổi và cả sự gay cấn khi người thì thích và người thì không. Bạn hãy làm (nếu có thể) bỏ những đồ văn phòng phẩm bị rỉ sét hay bụi bặm do không sử dụng lâu ngày; sắp xếp lại nơi làm việc của bạn, thay đổi vị trí của giỏ rác; sắp xếp lại đồ dùng trên bàn làm việc của bạn.

Cách sắp xếp, bài trí trên bàn làm việc hợp phong thủy:

Hãy thiết kế, bày biện góc làm việc cho gọn gàng, ngăn nắp theo một số nguyên tắc sau đây:

- Đặt máy tính ở bên phải bàn, hướng tây (thuộc cung tử tức), hoặc hướng tây bắc (cung quý nhân). Những vị trí này giúp hỗ trợ cho hoạt động suy nghĩ và nhận thức.

- Xếp hồ sơ, giấy tờ cần giải quyết gấp ở hướng đông (cung tài lộc).

- Đèn bàn bố trí tại hướng nam (cung danh vọng). Bạn sẽ được cấp trên công nhận hoặc khen ngợi.

- Đặt vật chặn giấy thủy tinh hoặc pha lê ở hướng tây bắc (cung quý nhân). Nhờ đó, bạn sẽ nhận được sự giúp đỡ của nhiều người.

- Danh thiếp của đối tác làm ăn nên đặt ở hướng bắc (thuộc cung quan lộc). Công việc của bạn sẽ gặp nhiều thuận lợi, may mắn.

- Luôn sắp xếp bàn làm việc gọn gàng để khí dễ dàng luân chuyển. Tránh để sổ sách, giấy tờ bám bụi bẩn.

Chọn kích thước bàn làm việc phù hợp:

Một chiếc bàn làm việc rộng lớn thường được coi là tượng trung cho quyền lực của bạn trong công việc. Tuy nhiên, ngồi ở chiếc bàn quá lớn sẽ khiến cho bạn không thể với tới các vật phẩm đặt ở xa, và khi đó quền lực của bạn sẽ bị suy giảm. Để tránh điều đó xảy ra, giải pháp tốt nhất là chọn bàn hình chữ L nhỏ hơn.

Trên thực tế việc chọn kích thước của bàn làm việc tuỳ thuộc rất nhiều vào vóc dáng của người ngồi ở đó, nhất là vào chiều cao và chiều dài cánh tay của họ.

Kích thước một bàn làm việc chuẩn (nếu không đặt máy tính) thường là 1,52m x 0,76m. Nếu có sử dụng máy vi tính thì kích thước nên là 1,82 x 0,91m. Bàn làm việc lớn  hơn kích thước này sẽ khiến cho người làm việc khó thao tác trên khắp mặt bàn trong trường hợp không phải di chuyển ghế ngồi.

Bạn có thể căn cứ vào những thông tin sau để có thể kiểm tra xem bàn làm việc hiện tại có phù hợp với vóc dáng của mình không:

- Hai bàn chân có thể tựa vững chắc trên sàn, đùi song song với mặt sàn, có đủ không gian giữa bàn và ghế sao cho bạn có thể dễ dàng chui xuống gầm bàn trong những lúc cần thiết.

- Khi đứng, bạn có thể chống hai tay lên mặt bàn, cổ tay thẳng đứng.

- Khi ngồi trên ghế, bạn vẫn có thể vươn tới phía trước bàn.

- Mặt bàn nên đủ rộng để bạn có thể đặt một tờ báo lên trên đó.

Đối với những không gian hạn chế, bạn có thể chọn bàn làm việc loại nhỏ, kích thước khoảng 0,76m x 0,45. Mặt bàn nhỏ như thế này rất chật chội, thường sẽ không thể đáp ững nhu cầu của người sử dụng, do đó dễ xảy ra tình trạng lộn xộn bừa bãi. Khi đó bạn nên hạn chế thực hiện nhiều công việc cùng một lúc trên bàn để tránh xảy ra tình trạng bừa bộn. Để tận dụng tối đa một không gian nhỏ hẹp, bạn nên bổ sung hộc bàn, hộc tủ để tăng thêm diện tích lưu trữ cho chiếc bàn làm việc nhỏ bé của mình.